ในสัปดาห์นี้! เรียกว่าเป็นอัพเดทใหญ่ของเกม ROV เลยก็ว่าได้ มีการปล่อยฮีโร่ขวัญใจมหาชนอย่าง Airi (อาริ) นินจาสายไฟท์เตอร์เร็วจี๊ด ไร้เงา ที่มาพร้อมกับคำขวัญประจำใจว่า “ข้าคือเงาแห่งความตาย” เป็นไฟเตอร์ประเภทตีแรงตัวเปราะ มีทีเด็ดยังกะ Fast8 ตรงที่สามารถแดชต่อเนื่องได้ถึง 3 ที!
มาดูในส่วนของสกิลของ Airi กันบ้าง
- Passive : เมื่อโจมตีธรรมดาจะลดคูลดาวน์สกิล 1 ลง 1 วิ
- สกิล 1 : เขวี้ยงกงจักรออกไป สตั๊นศัตรูในเส้นตรงและทำดาเมจ
- สกิล 2 : แดชไปทิศทางที่กำหนด ได้ 3 ครั้งก่อนคูลดาวน์ใหญ่ การแดชแต่ละครั้ง จะมีระยะเวลาให้แดชต่อได้นิดนึง ถ้าใช้ไม่ทัน จะขึ้นคูลดาวน์ทันที
- อันติ : กระโดนเรียกวิญญาณมังกรขึ้นมา สโลว์ศัตรูในวงตรงนั้นพร้อมทำดาเมจ ถ้ากระโดดลงมาโดนใครก็ตามจะสตั๊น และได้รับโล่ป้องกันความเสียหาย ในระหว่างใช้งานสกิล จะวิ่งเร็วขึ้นมากกก และโจมตีเร็วขึ้นอีกด้วย
การปรับสมดุลไอเท็ม
Omni Arms
ราคา: 2890 → 2400
พลังชีวิต: 1100 → 500
สกิลติดตัว – Five Forces
เพิ่มพลังโจมตีกายภาพ: 65% → 100%
คูลดาวน์: 3 วินาที → 2 วินาที
Spear of Longinus
ราคา: 2170 → 2060
รูปแบบเก่า: เจาะเกราะ +60
สกิลติดตัว – Shatter
ลดเกราะ: 40 → 50
Uriel’s Brand
ราคา: 1530 → 2020
พลังโจมตี: 80 → 100
พลังชีวิต: 300 → 600
สกิลติดตัว – Savior’s Edge
ระยะเวลา: 4 วินาที → 5 วินาที
คูลดาวน์: 90 วินาที → 75 วินาที
Apocalypse
สกิลติดตัว – Elemental Edge
โบนัสเวท: 65% → 80%
Loki’s Curse
สกิลติดตัว – Curse
โบนัสเวท: 21% → 45%
คูลดาวน์: 3 วินาที → 2 วินาที
Berith’s Agony
เกราะ: 200 → 270
Soaring Aura
ราคา: 1820 → 2100
พลังชีวิต: 700 → 1050
สกิลติดตัว – Enchantment
ลดเกราะเวท: 100~130 → 80~150
Boomstick
สกิลติดตัว – Echo
สร้างความเสียหายเวท: 50(+30% โบนัสเวท) → 50(+50% โบนัสเวท)
Shield of the Lost
ราคา: 2180 → 2100
ป้องกัน: 270 → 360
The Aegis
ราคา: 2120 → 2180
มานาสูงสุด: 500 → 400
สกิลติดตัว – Sentinel
ลดความเร็วเคลื่อนที่: 20% → 15%
Gaia’s Standard
ความเร็วเคลื่อนที่: 8% → 5%
Belt of Clarity
สกิลติดตัว – Recover
คูลดาวน์: 8 วินาที → 15 วินาที
Medallion of Troy
ต้านทานเวท: 280 → 360
พลังชีวิต: 1100 → 1000
สกิลติดตัว – Fairy
โล่กันความเสียหายเวท:300~1000 → 36
ราคา: 1620 → 2090
พลังชีวิต: 1200 → 1500
Amulet of Longevity
ราคา: 1730 → 2680
พลังชีวิต: 1200 → 1800
สกิลติดตัว – I’m Golden
เพิ่มพลังชีวิตสูงสุด: 7% → 12%
Orb of the Magi
ราคา: 1890 → 2010
โจมตีเวท: 100 → 140
สกิลติดตัว – Bide
รับพลังชีวิตสูงสุด: 50 → 80
Rhea’s Blessing
พลังเวท: 120 → 140
รูปแบบเก่า: มานา +500,พลังชีวิต +400
รูปแบบใหม่: ลดคูลดาวน์ +10%
สกิลติดตัว – Mana
โล่กันความเสียหาย: 450~1500(+30% โบนัสเวท) → 500~1200(+40% โบนัสเวท)
สกิลติดตัว – เวทแวมไพร์
เวทแวมไพร์: 20% → 25%
Muramasa
รูปแบบใหม่: ลดคูลดาวน์ +10%
ยกเลิก: สกิลติดตัว – Divine Intervention
Blitz Blade
ราคา: 1730 → 2020
ความเร็วเคลื่อนที่: 8% → 5%
รูปแบบใหม่: ดูดเลือด +10%
สกิลติดตัว – Electric Arc
ความเสียหายกายภาพ: 100 (+20% พลังโจมตี) → 150 (+20% พลังโจมตี)
รูปแบบใหม่: การโจมตีของสกิลอาวุธจะได้รับทักษะดูดเลือด
Staff of Nuul
ราคา: 1470 → 2050
พลังเวท: 140 → 180
รูปแบบเก่า: ฟื้นฟูพลังเวท+25 ทุก 5 วินาที
รูปแบบใหม่: ลดคูลดาวน์ +10%
Mantle of Ra
ราคา: 2140 → 1950
รูปแบบเก่า: พลังชีวิต +1500
รูปแบบใหม่: พลังโจมตี+80,เกราะ +330
ส่วนผสม : Cleaving Claymore + Light Armer x 2
Mail of Pain
ราคา: 1630 → 1940
พลังชีวิต: 400 → 1200
สกิลติดตัว – Back Stab
สะท้อนเวท:1% ของพลังชีวิต → 15% ของความเสียหายกายภาพที่ได้รับ
Frost Cape
ราคา: 2080 → 2020
พลังชีวิต: 300 → 800
ยกเลิก: พลังเวท +120
Hercules’s Madness
ราคา: 1500 → 2000
รูปแบบใหม่: พลังโจมตี +50
ไอเท็มที่ถูกเอาออก
Dracul’s Bane ได้หายสูญไปจากเกมแล้ว
ไอเท็มใหม่
Death Sickle
ราคา: 1960
พลังโจมตี +60
ลดคูลดาวน์ +5%
ดูดเลือด +10%
สกิลติดตัว – Divine Intervention
ส่วนผสม : Chain Hammer + Short Sword
เป็นอมตะเมื่อพลังชีวิตเหลือน้อย จากนั้น จะเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ 20% เป็นเวลา 1วินาที (สำหรับฮีโร่ระยะประชิด)/0.5 วินาที (สำหรับฮีโร่ระยะไกล) คูลดาวน์ 90 วินาที
Ifrit’s Claw
ราคา: 2070
ความเร็วโจมตี +30%
อัตราคริติคอล +20%
ความเร็วเคลื่อนที่ +5%
สกิลติดตัว – Flame’s Wrath
ส่วนผสม : Tempest Blade + Gloves
เมื่อโจมตีปกติโดนเป้าหมาย จะเพิ่มความเร็วโจมตีให้ตัวเอง 10% เป็นเวลา 2 วินาที (สะสมได้สูงสุด 5 ครั้ง)
Curse of Death
ราคา: 1800
พลังโจมตี +100
ดูดเลือด +10%
สกิลติดตัว – Shatter
ส่วนผสม : Cleaving Claymore + Bloodied Club
ลดความสามารถในการฟื้นฟูของเป้าหมายที่ถูกโจมตีลง 50% เป็นเวลา 1.5 วินาที (หากเป็นโจมตีปกติจะเพิ่มระยะเวลาเป็น 3 วินาที)
Broken Spears
ราคา: 2060
พลังโจมตี +100
ลดคูลดาวน์ +10%
สกิลติดตัว – Destroyer
เพิ่มเจาะเกราะ (110-250)
สกิลติดตัว – Wind Walk
ส่วนผสม : Astral Spear + Chain Hammer + Magic Ring
ความเร็วเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น 10% เมื่อไม่ได้ต่อสู้
Soul Scroll
ราคา: 2050
พลังเวท +240
พลังชีวิต +500
สกิลติดตัว – Cage
ส่วนผสม : Enchanted Scroll + Ancient Scriptures + Ring of Victality
ลดอัตราการฟื้นฟูของเป้าหมายลง 50% เป็นเวลา 1.5 วินาที (หากเป็นโจมตีปกติจะเพิ่มระยะเวลาเป็น 3 วินาที)
เนื่องจากได้มีการปรับสมดุลไอเท็มต่างๆ ในเกม ทำให้ไอเท็มแนะนำของฮีโร่ดังต่อไปนี้เกิดการเปลี่ยนแปลงเพื่อความเหมาะสม:
Toro, Krixi, Zephys, Gildur, Veera, Kahlii, Violet, Yorn, Chaugnar, Jinna, Butterfly, Alice, Mganga, Mina, Zanis, Valhein, Ilumia, Taara, Diao Chan, Slimz, Cresht, Fennik, Grakk และ Payna
การปรับแต่งสนามรบ
- 1. ฮีโร่จะสามารถซื้อไอเท็มป่าได้ต่อเมื่อนำสกิลชาเลนเจอร์ “Punish” มาใช้เท่านั้น เพื่อเป็นการป้องกันฮีโร่อื่นเข้ามาแย่งฟาร์ม และทำให้ฮีโร่ป่าได้รับประโยชน์สุงสุด
- 2. ลดความสามารถ Might Buff จากฮีโร่โจมตีระยะไกลลงครึ่งหนึ่ง เพื่อเป็นการปรับลดประสิทธิภาพของฮีโร่แครี่ไม่ให้สูงเกินไป
- 3. ลดความสามารถในการฟื้นฟูเลือด และนำบัฟวิ่งเร็วขณะอยู่ในน้ำพุออก เพื่อเป็นการลดประสิทธิภาพของทีมฝ่ายป้องกันในช่วงกลาง-ท้ายเกม ให้ต่ำลง
- 4. ลดอัตราการฟื้นฟูพลังชีวิตหลังจากที่สังหารมอนสเตอร์ป่าลง
- 5. หลังจากที่ทำลายป้อมชั้นในหมดทั้ง 3 เลน เลนกลางของฝ่ายโจมตีจะทำการปล่อยซุปเปอร์ครีป 3 ตัว เพื่อทำให้การบุกโจมตีมีประสิทธิภาพมากขึ้น
- 6. เพิ่มความเร็วในการโจมตีของป้อม
- 7. เปลี่ยนเวลาเกิดของ Spirit Sentinel (มังกรเล็ก) เป็น 1 นาที 50 วินาที
- 8. แสดงระยะการโจมตีของมอนสเตอร์ป่า
- 9. ผู้เล่นที่นำสกิลชาเลนเจอร์ “Punish” มาใช้ จะทำให้สามารถมองเห็นค่าพลังชีวิตของมอนสเตอร์ป่า และจะเลือกโจมตีเป้าหมายขนาดใหญ่ก่อนเสมอ
- 10. ปรับแก้ไขเอฟเฟคบัฟต่างๆ
- 11. ปรับให้มีการแจ้งเตือนในแผนที่หลังจากที่มอนสเตอร์ป่าเกิดใหม่
- 12. เพิ่มระบบ ”ซื้อล่วงหน้า” โดยระบบนี้จะทำให้ผู้เล่นสามารถเลือกซื้อไอเท็มไว้ก่อนก่อนได้เลยโดยเมื่อผู้เล่นได้รับ Gold เพียงพอก็สามารถกดซื้อได้โดยไม่ต้องเข้าหน้าร้านค้า
ระบบอื่นๆ
คะแนนความประพฤติ
- 1. เพิ่มคำเตือนต่างๆ เกี่ยวกับบทลงโทษขณะกำลังเริ่มเกม รวมไปถึงบทลงโทษจะแรงขึ้นตามจำนวนคะแนนที่ถูกหักไป
- 2. ขณะที่กำลังจับคู่ จะมีคำแนะนำ และคำเตือนต่างๆ เกี่ยวกับคะแนนความประพฤติ รวมไปถึงบทลงโทษ
- 3. หลังจากจับคู่สำเร็จ ในหน้าต่างที่รอผู้เล่นทั้งหมดยืนยันก่อนเริ่มเกม จะมีบอกจำนวนคะแนนความประพฤติที่มีอยู่
- 4. แม้ว่าผู้เล่นจะทำการ AFK เป็นเวลาไม่นาน แต่หากระบบตรวจพบว่าทำหลายครั้ง จะทำให้ถูกหักคะแนนเช่นกัน
- 5. ในหน้าข้อมูลส่วนตัวจะมีหน้าต่างคะแนนความประพฤติเพิ่มขึ้นมาใหม่
- 6. คะแนนจะสามารถถูกหักออกได้เรื่อยๆ ตามจำนวนโทษที่ได้รับ
- 7. หากมีคะแนนสูงกว่า 90 คะแนน จะสามารถรับของรางวัลประจำวันได้
โหมดจัดอันดับ
- 1. สามารถดูอันดับของเพื่อนได้ทันทีในหน้าโหมดจัดอันดับ
- 2. จะได้รับของรางวัลหลังจากเล่นโหมดจัดอันดับครบ 3 เกม (โดยไม่ AFK หรือออกจากเกม) ไม่ว่าแพ้ หรือชนะ
ทีม
- 1. เมื่อเล่นกับสมาชิกทีม ในโหมดปกติแผนที่ไหนก็ได้จะได้รับเหรียญ และ XP เพิ่มขึ้น 20%
- 2. เมื่อมีค่าความสนิทกับเพื่อนถึง 100 จะสามารถทำการชวนล่วงหน้าได้
แคมป์ฝึก
- 1. แคมป์ฝึกกับโหมดสร้างเกมจะทำการสลับตำแหน่งกัน โดยแคมป์ฝึกจะย้ายออกมาอยู่ที่หน้าล็อบบี้ ส่วนโหมดสร้างเกมจะย้ายเข้าไปภายในโหมดปกติ
- 2. สามารถดูทิป และข้อมูลฮีโร่ต่างๆ ได้ในหน้าแคมป์ฝึก
จัดการฮีโร่
- 1. ในหน้าฮีโร่จะมีระบบใหม่ เรียกว่าระบบแนะนำฮีโร่ ซึ่งระบบจะทำการเลือกฮีโร่แนะนำให้กับผู้เล่นใหม่ โดยผู้เล่นจะต้องตอบคำถามทั้งหมด 3 ข้อ จากนั้นระบบจะทำการเลือกฮีโร่ที่เหมาะสมให้กับผู้เล่นโดยอ้างอิงจากคำตอบของผู้เล่น
- 2. ในหน้าข้อมูลฮีโร่ จะมีปุ่มสำหรับทดลองฮีโร่ ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นสามารถลองฮีโร่ได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปที่แคมป์ฝึก
หน้าสรุปผล
1. หลังจากจบเกม หากกดที่ “เล่นอีกครั้ง” ระบบจะทำการสร้างห้อง หรือโหมดเดิม พร้อมกับทำการส่งคำชวนให้กับเพื่อนร่วมทีมในเกมที่ผ่านมา